Januvia: Thuốc mới trị tiểu đường

Ngày 17/10, Cơ quan quản lý thực phẩm và thuốc Mỹ (FDA) đã cho phép lưu hành loại thuốc mới, trị tiều đường có tên gọi Januvia.

Soạn: HA 928733 gửi đến 996 để nhận ảnh này

Thuốc Januvia - today.reuters.co.uk

Đây là một sản phẩm của hãng dược phẩm Merck.

Thuốc Januvia có tác dụng làm tăng lượng hoóc-môn kích thích tuyến tụy sản sinh thêm nhiều insulin để sản xuất đường trong máu. Đồng thời, phát tín hiệu để gan ngừng sản sinh đường glucose.

Loại thuốc này hoạt động trên cơ sở ngăn chặn sự sản sinh ra một loại men (enzym) có tên là DPP-4, loại men thường hạn chế hoạt động của hoóc-môn trên.

Ngoài ra, những bệnh nhân sử dụng thuốc Januvia còn có thể giảm cân và ít phải chịu những biến chứng như một số loại thuốc khác.

Soạn: HA 928735 gửi đến 996 để nhận ảnh này

Hãng dược phẩm Merck -www.ecanadanow.com

Điều trị bằng thuốc Januvia khá tốn kém, từ 3-6 USD/ngày (tức là khoảng 50.000-100.000 đồng/ngày), trong khi với các loại thuốc hiện có, người bệnh chỉ tốn có nửa USD (khoảng 8.000 đồng/ngày).

Có tin hãng dược phẩm Novarits AG sẽ đưa ra thị trường một loại thuốc trị tiểu đường tương tự như Januvia vào cuối năm nay.

Theo thống kê của Liên đoàn bệnh tiểu đường quốc tế, hiện thế giới có hơn 230 triệu người đang phải điều trị vì bệnh tiểu đường. Dự đoán, số người mắc bệnh tiểu đường sẽ tăng lên đến 350 triệu người vào năm 2025.

(Theo TTXVN)